15. April 2nd,2017

02/04/2017

GV yêu cầu cả lớp nhắc lại mục tiêu đào tạo trẻ của The  Way là gì. Cả lớp: Trở thành công dân toàn cầu. GV: công dân toàn cầu làm những gì? Susanize: làm việc tại công ty ,chuyên môn cao. Girl: xây dựng. Nala: cô giáo. Nina: bác sĩ. Bill: nhà khoa học. Harry: làm những công việc yêu thích. Bee: làm công chúa. GV: công dân toàn cầu cần những tố chất gì? Susanize: phải có đức. Tài đức vẹn toàn. Girl: thông minh. Nala: yêu trẻ. Nina: yêu thương. Bill: chế tạo ra loại thuốc giúp trẻ tự kỉ trở thành bình thường. Harry: là người tốt. Bee: chăm chỉ, công bằng,.tốt bụng. GIỜ KỂ CHUYỆN GV nhắc lại câu chuyện “Chú gà trống thích gáy”. Chỉ cho trẻ thấy những thiếu sót đã khiến chú gà trở nên kỳ quặc. GV đưa ra những ví dụ để trẻ nhận biết sự kỳ quặc: Một trẻ biết xin lỗi,rồi đỡ bạn dạy ở trường. Nhưng khi đến học nơi khác thì đánh bạn ,đánh cô. Có kỳ quặc không/ Một trẻ mà khi đến nhà sách,đi cùng với người này thì rất ngoan nhưng đi cùng với người khác thì xé hầu hết các bao bì sách,lấy hình dán dán khắp cuốn sách. Có kỳ quặc không? Một trẻ biết bỏ rác đúng chỗ,uống nước rót ra ly nhưng lại không chụi hiểu để dược yêu thương và mơ tới cần rất  nhiều yếu tố. Kỳ quặc không? Một trẻ mà không chụi lắng nghe,không chụi kiên trì nhẵn nại để lắp rắp trọn vẹn một bộ lắp ráp đầy sáng tạo của hãng Tottosi chỉ vì trẻ thích chơi xe. Có kỳ quặc không? Một trẻ có kiến thức hiểu hầu hết các bài giảng : toán,tiếng Anh,đọc thơ,vẽ…Nhưng lại cho rằng lòng vị tha nghĩa là lấy tay che miệng lại khi ngáp. Có kỳ quặc không? Cả lớp : rất kỳ quặc. GV yêu cầu cả lớp thảo luận đưa ra giải pháp để giúp trẻ không kỳ quặc. Susanize: truyền tình thương cho trẻ. Harry: mở rộng cho trẻ. Bee: dọa trẻ. Bill: cho trẻ vào môi trường màu tím, màu xanh. Những hs còn lại không trả lời được vì cho rằng quá khó. GV muốn trẻ giải thích rõ hơn. Riêng Bee thì ý kiến như vậy là sai. Vì dọa trẻ, trẻ sẽ bị rối loạn lo âu khó có thể hòa nhập xã hội. Susanize: lắng nghe trẻ, tâm sự với trẻ. Harry: đọc sách cho trẻ. Chơi nhiều loại đồ chơi sáng tạo. Cho trẻ hòa nhập với nhiều trẻ tốt,nhưng cần có giám sát. Bill: môi trường xanh,tím là trẻ thường đội mũ có màu xanh,tím để trẻ cảm thấy dễ chụi. Con biết được điều này qua báo. GV: Goodbye class. Thanks

14. April 1st, 2017

01/04/2017

Bắt đầu buổi học thường là một bài hát. GV cho cả lớp cùng hát bài hát “Mẹ ơi tại sao?” GV: Con có hiểu tại sao con lớn không? Bee: để nuôi mẹ. Susanize: thực hiện ước mơ. Nina: đi làm. Little Girl: nuôi mẹ. Bill: nghiên cứu xây nhà. LẮP RÁP CHỮ CÁI. Susanize vẽ một bông hoa trên bảng. GV cho cả lớp nối và tô màu một bông hoa trên giấy. GV: hãy nêu ý tưởng của em khi thấy một bông hoa. Bee: không đẹp, xấu. Susanize: rất đẹp. Nina: màu đỏ (màu sắc). Girl: hoa hồng (tên hoa). Tiana: hoa thơm (mùi vị hoa). Bill: hoa giả. Harry: hoa thật. Tommy: hoa héo. GV: kể tên một số loài hoa kết trái. Bee: hoa đậu.. Susanize: hoa chuối. Bill: hoa bưởi. Harry: hoa mận. Nina: hoa mít. Chủ đề cơ thể người. GV cho trẻ xem tranh ảnh màu và phần power point trên màn hình về cơ thể người. GV nhắc lại cho trẻ nhớ rằng đôi vai (theo nghĩa bóng) là bộ phận cơ thể quan trọng vì một vai để tự lo cho mình, vai còn lại để giúp đỡ người khác. GV: nếu con phải hiến tặng một bộ phận trên cơ thể,thì con sẽ tặng bộ phận nào của cơ thể mình. Bee: máu. Susanize: tim. Tommy: đôi vai. Harry: mắt. Girl: phổi. Nina:tai. Tiana: thận. Bill: miệng. Lưu ý: GV giải thích cho Bee  là máu không phải là bộ phận cơ thể. Bee đã hiểu và đồng ý hiến tặng cánh tay. GV gợi lại cho trẻ nhớ câu chuyện Rumpelstiltskin để dạy cho trẻ hiểu rằng khi hiến tặng cái gì thì cũng phải xem người nhận sự hiến tặng có xứng đáng không. Ngay cả một vị thần trong chuyện cũng áp dụng cách thức này. GV: vậy trước khi hiến tặng,em làm cách để biết người đó xứng đáng hay không. Bee: biết lắng nghe điều tốt hay không. Bill:thử xem người đó như thế nào. Tiana:kiểm tra người đó ra sao. Girl:vxem người đó mắt có màu đỏ không. Vì mắt có màu đỏ là người xấu. Susanizev:có biết nói những lời yêu thương không. Harry, Tommy, Nina: không có ý tưởng. GV kể cho trẻ nghe bộ phin có tựa đề “Bảy món nợ” để trẻ biết rõ thêm cách thấu hiểu một người giống như người thanh niên làm công tác xã hội trong bộ phin nêu trên. Trước khi đi đến quyết định hiến tặng toàn bộ cơ thể mình cho 7 người đang cần. Anh đã thử thách họ bằng những lời lẽ khinh miệt, xúc phạm nhằm tổn thương họ. Những lời lẽ độc ác có thể khiến họ tìm đến cái chết. Nhưng rồi anh đã hiểu trong họ luôn có niềm khao khát ước mơ được sống,được cống hiến. Họ sẽ sống đẹp và làm đẹp cho đời thật xứng đáng để anh hy sinh. THẢO LUẬN. Gv: Nina và Bill đã hiến tặng tai và miệng. Vậy các bạn sẽ giao tiếp thế nào. Bee, Harry, Susanize: giao tiếp bằng ký hiệu. GV: Học giao tiếp bằng ký hiệu có phải là một phần trong trí tuệ cảm xúc của con người không. Bee: phải. Để biết nhiều ngôn ngữ. Susanize: phải. Người giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu sẽ thấy vui vì có người khác chia sẽ. Harry: Hiểu họ hơn. GV DẠY TRẺ MỘT VÀI NGÔN NGỮ KÝ HIỆU QUỐC TẾ. Ký hiệu để diễn tả từ : Father,Mother,Grandfather,Grandmother.

13. MAR, 2017

25/03/2017

Câu chuyện “Bé ngoan không cáu kỉnh”. GV: phải làm gì để nguôi cơn cáu giận Bill: nghe nhạc. Susanize: ôm mình thật chật. Tommy: tìm một nơi yên tỉnh. Tiana: lấy đồ chơi ra chơi. Bee: chạy đi bắt bồ câu. Nala: chơi với thỏ. Harry: chơi game. Little Girl: ngồi vẽ Lưu ý: Susanize, Tommy, Tiana, Nala đều nhắc lại ý tưởng trong câu chuyện. Little Girl do mới học xong giờ vẽ nên nhắc lại từ ngồi vẽ. CHỌN SỐ TRẢ LỜI CÂU HỎI. Câu hỏi: Tại sao ông ấy lại vô gia cư. Bee: vì từ nhỏ ông ấy không ham học. Tiana: vì lúc đầu nhà ông giàu có ông ấy không ham học. Susanize:vì ông ấy lười biếng. Bill: vì ông ấy mới ra tù,gia đình ông đã bỏ đi. Lưu ý: Một số trẻ trong lớp không hiểu từ vô gia cư. GV đã giải thích cho trẻ rồi mở rộng thêm một số lý do như là: -ông ấy mới khỏi bệnh. -ông ấy mất việc làm. -ông ấy không còn ai là người thân để giúp đỡ. -ông ấy phạm sai lầm cần giúp đỡ. -ông ấy kỳ quặc cần giúp đỡ. GV: Chúng ta  có thể làm gì để giúp ông ấy? Bee: chỉ cho ông ấy lấy những rễ cây tạo thành hình đem bán. Nala: cho ông ấy đồ ăn. Susanize: có tiền lì xì tết cho ông ấy một ít. Lưu ý: GV khen Bee đã nghĩ ra được một cách giúp ông ấy có việc làm. Bee có thể cho biết tại sao lấy rễ cây. Trẻ giải thích do đi chơi tết mẹ chỉ những rễ cây cũng tạo thành hình dạng bán được. THẮC MẮC CỦA TRẺ Bee: cô giáo lớp 1 con bảo “nếu có người  nào đó đến hỏi con mà cha mẹ đã đón con về rồi, thì người đó là bắt cóc”. GV: có thể đó là người thân trong gia đình ngoài ba, mẹ. Bee: Trường con lại treo tấm bảng “GIÁO VIÊN LÀ MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG TẠO”. Con không thấy có sáng tạo gì.

12. MAR, 2017

14/03/2017

Khẩu hiệu của công ty The Way: “Học sớm vui gấp bội”. GV: em hiểu ý nghĩa của khẩu hiệu trên như thế nào. Nala: trở thành bé ngoan. Bee: để làm giàu cho đất nước. Bill: có nhiều kỹ năng hơn. Susanize: sẽ ham học hơn Harry: sẽ là đứa trẻ tốt. Tommy: để không bị tự kỷ. Tiana: để thông minh hơn. Little Girl: không nói do khả năng ngôn ngữ chậm dẫn đến không có ý tưởng. Lưu ý: Little Girl (hs mới ) im lặng  không trả lời hầu hết các câu hỏi hoặc trả lời không đúng. Ví dụ: GV hỏi trẻ tên  một hoa thật (hoa giấy) và một bông hoa được vẽ trên giấy. Trẻ đều nói cùng một câu trả lời (hoa hồng). GV hỏi trẻ động vật dưới nước là cá sấu phải không. Trẻ trả lời nhà con có nuôi một con cá sấu. Nghe Bee nói bạn trong lớp 1 chị mượn giấy thủ công không trả, Little Girl liền bảo chị ấy cũng mượn đồ của em. Bee và Little Girl học cùng lớp 1. Phụ huynh lưu ý đừng để trẻ xem tivi nhiều, làm giảm tư duy khiến trẻ nói không suy nghĩ cũng như không có ý tưởng trong bài học.

11. MAR, 2017

04/03/2017

GV: Câu chuyện Sofia. Em nào muốn trở thành công chúa Sofia. Vì sao? Bee: con muốn trở thành công chúa Sofia và mẹ con trở thành hoàng hậu vì con không có ba. Nina: con cũng muốn trở thành công chúa Sofia. GV: Bee không có ba nên mẹ lấy đức vua, còn Nina vẫn đang có ba. Nina: con muốn ba con chết đi là xong. GV: sao con lại có suy nghĩ kỳ quặt như vậy. Nina: im lặng. Lưu ý: GV hướng dẫn Nina chơi bộ cờ Tokuku của hãng Tottosi nhiều lần mà Nina vẫn không hiểu cách đi một quân cờ. Đổ xúc sắc làm toán nhanh. Nina không phân biệt số lớn,số bé,số chẵn, số lẽ. Các bạn hát sinh hoạt thì hai tay cứ chống cầm. Không thích gì ngoài máy gấp kẹo. Bạn ôm vui mừng mà Nina không cảm nhận. Nina vứt vỏ kẹo khắp nơi dù đã được nhắc nhở. Nina giật kẹo của Peter ngay trên tay bạn. Nina không năng động,hoạt bát. Nina hay trả lời câu hỏi bằng câu nói như là: con không biết. con quên rồi hay con chỉ biết vậy thôi. Chưa lần nào chịu suy nghĩ hoặc thắt mắc điều gì cho dù GVđã gợi ý những vấn đề ngay trong bài. Lưu ý: Trẻ đang mất dấu hiệu nhận biết, sẽ dẫn đến mất tập trung nếu không được học một chương trình đặc biệt chỉ có một thầy và một trò nhằm tăng trí lực cho trẻ cũng như trí tuệ cảm xúc.

10. MAR, 2017

03/03/2017

Nina:  con nói rất nhiều. Sai, đúng gì con cũng nói. Nhiều người bảo là con thông minh. GV: Nói sai nghĩa là không có kiến thức, sao được gọi là thông minh? Nina: nói sai có sao đâu, mình cứ nói. GV: Thôi cô sẽ cùng chơi với con một bộ đồ chơi mà con thích hay lắp ráp một hình dạng hoặc nghe cô kể một câu chuyện thần thoại thế giới. Nina: con không thích cái gì …Chỉ thích mấy gấp kẹo. Nina: Bạn con ôm con vui mừng mà con chẳng thấy gì vui hết. GV: do con chưa cảm nhận được tình bạn đẹp đẽ bởi có bạn bè vui biết mấy. Nina: con không cần bạn bè. Con chơi với búp bê.

9. DEC, 2016

01/12/2016

Câu chuyện “Nhà tôi ở đâu”.  Trong câu truyện, chú nhiện nhỏ nói với Callie: ” Tôi có thể xây nhà bắt cứ chỗ nào tôi muốn. Nếu nhà tôi bị hỏng hoặc bị gió thổi đi, tôi có thể xây luôn một căn nhà mới”. GV: Em có muốn xây nhà như chú nhiện không. Bee: dạ muốn. Jenny: con muốn xây nhiều nhà như chú nhiện. GV: chú nhiện xây nhà trên cây,trên tường…con có muốn xây nhà như chú nhiện không Bee: dạ không ạ. Jenny: dạ muốn. GV: chú nhiện xây nhà khắp nơi. Con có cần nhiều nhà như chú nhiện không. Bee: dạ không Jenny: dạ muốn nhiều nhà. Lưu ý: Trước những câu hỏi trên cả lớp không can đảm đưa ra suy nghĩ vì trẻ không hiểu tại sao mình thích nhiều ngôi nhà nhưng lại là ngôi nhà như nhà chú  nhiện. Bee đã phân biệt được nhà của nhiện khác với nhà do con người xây dựng. Đó là sự khác nhau giữa người và vật theo nghĩa đen. Jenny chưa phân biệt được sự ẩn dụ này mà Bee hs lớp một đã nhận ra so với Jenny hs lớp sáu. Hơn nữa Jenny cũng không hiểu sự khác nhau giữa cần và muốn. Dẫn đến một đứa trẻ lại muốn có quá nhiều căn nhà. Phụ huynh nên giúp trẻ hiểu hơn thế nào là cho và nhận để trẻ đạt được sự giàu có  của nội tâm.

8. NOV, 2016

01/11/2016

Đọc xong câu chuyện “King Canute and the sea” GV: nước láng giềng là gì? Peter:  Nước láng giềng là nước thủy triều. Lưu ý: Peter không phân biệt được nước láng giềng và nước thủy triều. GV đã giả thích cho trẻ về sự khác nhau ngữ nghĩa,về cấu tạo từ. Lưu ý : Sau phần đọc chuyện luôn luôn là: Hỏi xem trẻ có hiểu nội dung câu chuyện không. Ý nghĩa của nội dung đó là gì. Mở rộng từ ngữ trong câu truyện GV đặt câu hỏi liên quan đến câu chuyện Gợi ý để giúp trẻ hỏi GV.

Thắc mắc của trẻ

02/10/2016

Trường lớp một con kể chuyện không hay vì không biết đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Trường lớp một con có quá nhiều qui định mà con không thể nhớ hết. Nhưng con không hề nghe cô giáo con dạy trẻ biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Có lần con quên giấy thủ công mà chẳng có bạn nào trong lớp cho con mượn. Trong khi con cho các bạn mượn giấy vẽ và bút màu tô. GV lớp một con không biết nói tiếng Anh bởi cứ dùng những từ như là……để diễn tả đi vệ sinh. Con đã giả bộ xin đi vệ xin nhiều lần để nói từ <Toilet> mà không biết tại sao chẳng có bạn nào nói theo. Lớp một của con hay nuông chiều cô giáo bởi vì cô giáo con cứ kể chuyện chặt tay ,chân toàn máu mà các bạn cứ nói hay. Lớp một con GV hay dọa trẻ bằng nói lấy ống tiêm chích.

7. OTC, 2016

01/10/2016

Bee: Tại sao bà trong truyện lại nói “Để phá vỡ lời nguyền thì công chúa phải bị chìm vào giấc ngủ sâu,đợi một nụ hôn ngọt ngào đánh thức”? GV: Theo con thì bà tiên nên nói thế nào? Bee: Công chúa phải trải qua ba thử thách để phá bỏ lời nguyền. GV: Khen trẻ vì một ý tưởng can đảm đối mặt với thử thách.

6. SEP, 2016

01/09/2016

Câu chuyện “Princess Mia and the big smile” trong tập truyện  365 Fairy Taless-Rhynes and other stories. Câu chuyện kể trên dạy chúng ta tìm một chút ngớ ngẫn để giữ chúng ta tươi vui. Theo em trong trường học cần những ngớ ngẫn nào để giữ em tươi vui? Bee: Dạy trồng chuối. Seri: Không ý tưởng. Tommy: Chơi thả diều. Tiger: Dạy thực hành. Peter: Trò chơi dân gian. Harry:  Dạy giao tiếp với các bạn. Susanize: Dạy bơi lội và có một cái hồ bơi ngay trong trường.

5. JULY, 2017

07/07/2016

Bạn cười chê Peter lớn tuổi hơn mấy tụi em mà không ráp được hình dạng bằng dây. G : tất cả chúng ta đều khác nhau. Peter lắp ráp hình dạng gỗ Tottosi rất tốt. Riêng Peter GV động viên trẻ cần thực tập thêm lắp ráp hình dạng bằng dây bởi vì khi chơi nhiều dạng đồ chơi khác nhau sẽ tạo ra nhiều ý tưởng. Lưu ý: Nixon lấy đồ ném bạn,ném đá vào tường do bổng nhiên tức giận, GV âm nhạc nhận xét Nixon bị giảm tập trung.  Nixon mấy lần cứ mặt lại quần áo của ngày hôm qua đến lớp. Phụ huynh Nixon có việc đón con muộn. GV cho Nixon đi tắm biển,ăn tối. Mẹ Nixon nói với GV là ba Nixon không tin có chuyện như vậy. Ba Nixon thường hay đánh trẻ. Nixonkể với cô ngay trong lớp rằng ba hay tát vào mặt con đến nổi rớt một cái răng. Còn giờ đây ba Nixon không dạy cho trẻ  niềm tin có những người tốt quanh ta. Nixon  là một đứa trẻ đáng thương.

4. JULY, 2017

06/07/2016

GV: Em hãy kể tên những loài động vật bay trên không. Ví dụ như là chim ruồi. Tommy: Chim muỗi (bé giơ tay phát biểu). Lưu ý : Tommy  có tiến bộ,chụi khó suy nghĩ nên suy đoán như vậy. So với ngày đầu tiên đến lớp trẻ chưa phân biệt được màu tím.

3. JULY, 2016

05/07/2016

Nixon: (học sinh mới vào học đầu tháng 7) bẻ cây, bôi tay chân bẩn lên tường, đâm thủng lưới chống muỗi. GV: bảo với trẻ cho nghỉ học. Nixon:   Khóc ,xin cô cho được học ở đây. GV: Tại sao em muốn học ở đây mà không biết giữ gìn trường lớp. Nixon: Vì những bộ lắp ráp hấp dẫn và được nghe kể chuyện. Lưu ý: Nixon có dấu hiệu  phá  phách vô ý thức mà phụ huynh không nói với nhà trường khi đưa trẻ đến. Nixon nói với GV rằng mẹ chưa bao giờ đọc truyện cho con nghe. GV trao đổi với phụ huynh về những sáo trộn trong trẻ và muốn biết tại sao phụ huynh chưa bao giờ đọc truyện cho trẻ nghe. Điều này có nghĩ là trẻ chưa được đi đến nhà sách. Phụ huynh nói rằng ba của trẻ có đọc truyện. Vậy GV sẽ tự hiểu mẹ là một bác sĩ nha khoa nên rất bận. Rõ ràng là trẻ chỉ nhận được tình thương máu mũ mà con gà mái nào cũng có thể làm được. Vậy còn tình thương giáo dục dành cho trẻ là không có.

2. JUNN 16th, 2016

16/06/2016

Kỹ năng mền là nền tảng vững chắc cho sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này,nhưng ở nước ta chưa xem kỹ năng mền là quan trọng. Em có biết tại sao? Bee: Chưa hiểu về nó Susanize: Chưa phổ biến Seri: Vì không có tiền

1. JUNE, 2016

15/06/2016

GV nói cho trẻ biết mục đích của công ty The Way là đào tạo trẻ trở thành công dân toàn cầu. GV đưa ra câu hỏi “Tại sao các em phải trở thành công dân toàn cầu?” Mi: ngoan ngoãn và học giỏi Bee: là tấm gương để các bé khác noi theo. Nixon: học nhạc tốt Tommy: Cư xử với bạn bè để trở thành bạn tốt Peter: Không đánh bạn,giúp việc nhà Seri: Để được mọi người yêu thương và mơ tới Lưu ý: GV hỏi Nixon tại sao để trở thành công dân toàn cầu là phải học nhạc tốt. Em trả lời vì mẹ em thích em học nhạc nhưng em không học được.

Jeff Keppinger Authentic Jersey 
To Top

Powered by Dragonballsuper Youtube Download animeshow